Lãnh đạo là người "thắp lửa"

Hồng HạnhCổng thông tin điện tử Bộ Công Thương
12:03' CH - Thứ năm, 21/06/2018

Trong quản lý nói chung, Lãnh đạo là người dẫn dắt và có rất nhiều tác động đến quy trình, kết quả làm việc của đội ngũ nhân viên.

Riêng với công tác truyền thông, Lãnh đạo chính là người "thắp lửa" để truyền nhiệt cho nhân viên. Đơn vị nào có Lãnh đạo sâu sát trong công tác này, đơn vị đó ắt là lá cờ đầu.

Lễ tổng kết công tác truyền thông của Công ty Xăng dầu Khu vực 1 (Petrolimex Hà Nội) vừa diễn ra là dịp để các thành viên trong ban biên tập nhìn lại một năm đã qua, từ đó tìm ra phương hướng để "thắp lửa" cho công tác truyền thông một năm sau đó nhiều khởi sắc.

Tại buổi tổng kết, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ "Chưa có lửa trong lòng thì phải nhóm lên", ông Nguyễn Xuân Hoài, Trưởng phòng Quan hệ công chúng - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã kêu gọi toàn thể các thành viên ban biên tập website Petrolimex Hà Nội "Hãy nhóm lửa lên".

Bởi lửa đem lại hơi ấm và ánh sáng, thắp lửa là thắp lên niềm tin và tạo sự lan tỏa để tạo hiệu ứng trong toàn đơn vị, giúp truyền thông trở thành công cụ cho sự phát triển.

Trưởng phòng Quan hệ công chúng - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Nguyễn Xuân Hoài đến truyền lửa cho công tác truyền thông của Petrolimex Hà Nội

Mục đích của truyền thông là đem lại hiệu quả cho sản xuất kinh doanh, nhưng chưa đủ, truyền thông còn là sự quảng bá hình ảnh của chính đơn vị mình, là niềm tự hào về những gì mình có.

Một Công ty với khoảng 1.800 cán bộ, nhân viên, từng ngày, từng giờ làm được biết bao điều có ích. Sự cần mẫn, nhiệt huyết và đam mê của từng nhân viên bán hàng, từng cửa hàng trưởng đển Lãnh đạo các bộ phận, Chi nhánh, Công ty... nếu không đẩy mạnh truyền thông thì ít ai biết đến.

Vấn đề là ở chỗ, làm thế nào để công tác truyền thông hiệu quả, xứng tầm vị thế của Công ty với đông đảo cán bộ nhân viên Petrolimex trải khắp các địa bàn Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc. Trưởng phòng Quan hệ công chúng Tập đoàn khẳng định, đó là sứ mệnh của Lãnh đạo.

Trong quản lý nói chung, Lãnh đạo là người dẫn dắt và có rất nhiều tác động đến quy trình, kết quả làm việc của đội ngũ nhân viên.

Riêng với công tác truyền thông, Lãnh đạo chính là người "thắp lửa" để truyền nhiệt cho nhân viên.

Đơn vị nào có Lãnh đạo sâu sát trong công tác này, đơn vị đó ắt là lá cờ đầu.

Đánh giá về báo cáo công tác truyền thông cũng như định hướng phát triển trong giai đoạn từ tháng 6/2017 - 6/2018 của Petrolimex Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Hoài ghi nhận, đây là một báo cáo ngắn gọn, trực diện, đầy tâm huyết.

Báo cáo thể hiện nỗ lực lớn của toàn thể đội ngũ ban biên tập website Công ty trong suốt một năm, nhưng so với vị thế hiện có, thành quả đạt được vẫn chưa xứng tầm.

Theo ông Nguyễn Xuân Hoài, Công ty Xăng dầu Khu vực 1, Khu vực 2B12 có số lượng cán bộ, nhân viên tương đương, quy mô hoạt động, hiệu quả kinh doanh khá tương đương nhưng về công tác truyền thông lại là ba bức tranh với những mảng màu khác biệt.

Công ty Xăng dầu Khu vực 1 có rất nhiều lợi thế, với đội ngũ ban biên tập đông đảo (hơn 30 người), có nhiều nhân tài, vì thế, thay cho cách làm bị động, theo lối mòn, Lãnh đạo Công ty hãy "thắp lửa" để khơi thông, phát huy những thế mạnh vốn có, vận động các cán bộ nhân viên bám sát vào các đề tài cuộc sống, viết về gương người tốt, việc tốt, hoạt động bán hàng sản xuất, kinh doanh... để mỗi người sẽ là một nhân viên truyền thông thực sự nhiệt huyết.

Phó Giám đốc, Trưởng Ban biên tập Website Petrolimex Hà Nội Lưu Tiến Dũng

Ở Petrolimex Hà Nội, Lãnh đạo Công ty cũng dành nhiều quan tâm song Phó giám đốc Petrolimex Hà Nội Lưu Tiến Dũng thừa nhận, một năm qua (6/2016 - 6/2017) kết quả không được như kỳ vọng.

Kết quả này phản ánh đúng thực trạng: Lãnh đạo chỉ dừng lại ở "quan tâm" chưa đủ, Lãnh đạo còn phải là người trực tiếp tham gia cùng đội ngũ ban biên tập, sâu sát từng vấn đề về truyền thông.

Khi Lãnh đạo là người khởi xướng, người đặt "đề bài", thậm chí là người trực tiếp cầm bút, nhân viên sẽ có sự lan tỏa, hưởng ứng, từ đó tạo thành phong trào, từ phong trào tạo thành thói quen, dần dần ngấm vào máu, vào tim.

Tóm lại, làm truyền thông không chỉ dừng lại ở một bộ phận, làm truyền thông cần cả một hệ thống mà người đứng đầu có vai trò tiên phong dẫn lối.

Đây là chủ đề được Phó giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Bắc Ninh Đỗ Hoàng, Phó giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Vĩnh Phúc Phạm Kinh Hợp, Phó giám đốc Tổng Kho Xăng dầu Đức Giang Nguyễn Khả Thiệu, Phó giám đốc Xí nghiệp bán lẻ Xăng dầu Ngô Huy Hoàng... bàn luận một cách sôi nổi tại buổi tổng kết.

Phó giám đốc Petrolimex Hà Nội Lưu Tiến Dũng khẳng định, sau cuộc họp, Lãnh đạo Công ty sẽ kiện toàn bộ máy ban biên tập theo hướng: thành viên Ban giám đốc Công ty, Chi nhánh sẽ trực tiếp tham gia vào ban biên tập, đôn đốc các cán bộ, nhân viên viết bài, tăng cường số lượng cũng như chất lượng bài viết trên website của Công ty, quảng bá thương hiệu cùng các sản phẩm Petrolimex đến với đông đảo khách hàng, đặc biệt tại các địa bàn của Công ty.

Buổi tổng kết diễn ra trong không khí thân mật, cởi mở, nhiều đại biểu thẳng thắn trình bày quan điểm một cách tâm huyết. Ở đó có tiếng cười, có tràng pháo tay và có cả giọt nước mắt sẻ chia...

Hy vọng rằng, với những gì đã được thắp lên từ cuộc họp này, Lãnh đạo Petrolimex Hà Nội sẽ thắp lửa thành công cho một tương lai lấp lánh những niềm vui.

Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Đơn vị thiết lập website: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn